Blog

Cannabis post test

Facebook Twitter Youtube Home About Products Blog Contact หัวข้อเนื้อหา เนื้อหา รูปภาพ ข้อความต่างๆ Table of Contents Awaken Your Green Spirit Embrace Cannabis for Mindful Living!  COPYRIGHT

Read More »
3 เคล็ดลับ เก็บผักในตู้เย็นยังไง ให้ผักสดนานยิ่งขึ้น

3 เคล็ดลับ เก็บผักในตู้เย็นยังไง ให้ผักสดนานยิ่งขึ้น

เชื่อว่าแม่บ้านหลาย ๆ คน เวลาไปจ่ายตลาดมักจะซื้อผักหรือผลไม้เป็นจำนวนมากมาเก็บไว้ เพราะไม่อยากจะเสียเวลาไปตลาดหรือซูเปอร์มาร์เก็ตบ่อย ๆ แต่ทราบไหมครับว่าการที่เราซื้อผักมาเก็บไว้ในตู้เย็นนานเกินไป นอกจากคุณค่าทางโภชนาการที่หายไปแล้ว ผักของเราจะดูเหี่ยวเฉา มีสีสันไม่สดใสน่ารับประทานเหมือนตอนที่ซื้อมาใหม่ ๆ เนื่องจากผักเกิดการคายน้ำออกมา ดังนั้นในบทความนี้ ผักอวบจึงอยากจะมานำเสนอ 3 เคล็ดลับง่าย ๆ ในการเก็บผักในตู้เย็นยังไง ให้ผักสดได้นานมากยิ่งขึ้น   1. ทิชชู่ยืดความสด ก่อนที่จะนำผักเข้าไปเก็บในตู้เย็น คุณแม่บ้านควรแยกประเภทของผักแต่ละชนิดออกจากกัน จากนั้นนำผักไปล้างน้ำและเด็ดส่วนที่เน่าเสียหรือช้ำออก

Read More »
5 วิธีล้างผักให้สะอาด ปลอดภัย ไร้สารตกค้าง

5 วิธีล้างผักให้สะอาด ปลอดภัย ไร้สารตกค้าง

ต้องบอกเลยว่าผักที่ขายตามท้องตลาด มีสารตกค้างอยู่สูงมาก ตรวจสอบกี่ครั้งก็เจอสารเคมีตกค้างเกินมาตรฐานทุกครั้ง ทั้งสารเคมี ทั้งยาฆ่าแมลง แทนที่จะได้ทานผักเพื่อสุขภาพ กลับส่งผลเสียซะมาก วันนี้ผักอวบจึงมี 5 วิธีล้างผักให้สะอาด ปลอดภัย ลดสารตกค้างให้ได้มากที่สุดมาฝากกันครับ 1. ล้างด้วยน้ำเกลือ ผสมเกลือป่น 1 ช้อนโต๊ะ กับน้ำสะอาดประมาณ 4 ลิตร แช่ผักทิ้งไว้ 10-15 นาที จากนั้นให้ล้างซ้ำด้วยน้ำสะอาด วิธีนี้ช่วยลดสารตกค้างได้ประมาณ

Read More »
เสียงเพลงกับการเจริญเติบโตของพืช บารมีพิรุณ Plant Factory

“เสียงเพลง” กับการเจริญเติบโตของพืช

เคยสงสัยกันไหมว่า “เสียงเพลง” มีผลอย่างไรต่อพืช? เพลงช่วยให้พืชเจริญเติบโตได้มากขึ้นไหม? ซึ่งเรื่องนี้ถือเป็นเรื่องที่น่าสนใจในแวดวงวิทยาศาสตร์เป็นอย่างมาก ทำให้มีผลการทดลองและวิจัยใหม่ ๆ

Read More »
ไอซ์แพล้นท์ Ice Plant

ไอซ์แพล้นท์สกัดเย็น (Cold Pressed Ice Plant)

เมนูวันนี้ จะมาบอกความลับของไอซ์แพล้นท์ที่ผักอวบค้นพบโดยบังเอิญกัน เรื่องมีอยู่ว่า ผักอวบอยากลองสูตรน้ำใหม่ ๆ จึงเอาไอซ์แพล้นท์มาเข้าเครื่องสกัดเย็นเพื่อที่จะไปผสมกับผลไม้

Read More »
พืชหิวแสงหน้าตาเป็นอย่างไร

พืช “หิวแสง” หน้าตาเป็นอย่างไร?

คำว่า “หิวแสง” เป็นคำที่เราได้ยินกันบ่อยมากในช่วงนี้ ซึ่งส่วนใหญ่จะใช้อธิบายถึงบุคคลที่ต้องการเป็นจุดสนใจจากสังคม แต่รู้กันไหมครับว่าพืชก็มีอาการที่เรียกว่า “หิวแสง” เช่นเดียวกัน เนื่องจากแสงเป็นปัจจัยที่สำคัญมากที่สุดในการเจริญเติบโตของพืช

Read More »

Awaken Your Green Spirit

Embrace Cannabis for Mindful Living!

 COPYRIGHT ©2023 BARRAMEPIRUN │ THE WORLD’S FAVOURITE PLANTS.